Trong khoảng thời gian hơn 18 tuần (15 + 3) của học phần đầu tiên “Creative Kids“, chúng tôi đã chứng kiến sự trưởng thành trong tư duy sáng tạo không hề nhỏ ở những học sinh. Và vào ngày 26/02/2021 vừa qua, phân hệ Đào tạo Tư duy Sáng tạo và Đổi mới trực thuộc FiNNO rất vui mừng khi trao giấy chứng nhận cho các học sinh hoàn thành xuất sắc học phần 1.
Trong thời gian 18 tuần của chương trình Creative Kids, các học sinh và người hướng dẫn đã đồng hành cùng nhau trải qua các chủ đề khác nhau nhằm phát triển tư duy, các kỹ năng tư duy sáng tạo (tham khảo thêm tại bài viết sau).
1. Vậy học phần đầu tiên của chương trình Creative Kids có những gì?
Nhiều phụ huynh chia sẻ với FiNNO rằng: Các bé học sinh đều mong đến ngày thứ 6 để có thể đến tham gia chương trình học Creative Kids. Chúng tôi, FiNNO rất hạnh phúc vì điều này, đây là động lực lớn nhất để chúng tôi liên tục xây dựng, thử nghiệm, kiểm chứng phương pháp giáo dục và cải tiến chương trình Creative Kids. Vậy tại sao chúng tôi có được các kết quả như trên?
2. Chương trình “Creative Kids – Phát triển trí tưởng tượng” có những gì?
a. Phát triển trí tưởng tượng
Thông qua các bài tập phát triển kích thích trí tưởng tượng, học sinh có thể tự do tạo ra và trình bày các ý tưởng mới. Sự tự do sáng tạo là nền tảng hình thành tư duy sáng tạo.
b. Phát triển năng lực hoạt động nhóm:
Thông qua hoạt động nhóm, các học sinh có thể tương tác với nhau, trao đổi các ý tưởng mới, giúp đỡ lẫn nhau. Kỹ năng làm việc nhóm và tư duy sáng tạo là những tư duy và kỹ năng cần thiết trong thời đại phát triển đổi mới sáng tạo ngày nay.
c. Xây dựng sự tự tin sáng tạo:
Thông qua những hoạt động như: thử thách sáng tạo, thuyết trình. Các học sinh có thể có được sự tự tin sáng tạo (đã được nhắc đến trong bài viết về tư duy sáng tạo), qua đó có thể hình thành, phát triển các ý tưởng, tiếp thu được các khái niệm mới.
d. Hình thành các khái niệm mới
Có một điều chúng ta luôn thắc mắc đó là: Làm thế nào để có thể giải thích và giúp học sinh tiếp thu những khái niệm phức tạp như: sản phẩm, dịch vụ, tiết kiệm, nghề nghiệp,… hoặc những kỹ năng: quan sát, phản biện? Một điều khá bất ngờ, chỉ bằng việc phát triển trí tưởng tượng và tư duy sáng tạo, những kỹ năng, khái niệm trên “tự dưng” được học sinh hình thành. Vì sao lại thế? Hãy đón chờ khoá học kế tiếp để các học sinh tự tìm câu trả lời.
3. Lời kết
Cuối cùng, rất cảm ơn các học sinh, quý phụ huynh đã đồng hành cùng với những chuyên gia: Thầy Dũng, Cô Hà, và các trợ lý chương trình: “chú” Thanh, cô Hân trong thời gian 15 + 3 tuần của học phần “Phát triển trí tưởng tượng” chương trình Creative Kids vừa qua.
Thực hiện: FiNNO team, phân hệ Đào tạo Đổi mới – Sáng tạo